ReadyPlanet.com
dot
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ พรมปูพื้น
dot




ม่านม้วน article

ม่านม้วน คือการนำผ้าที่เนื้อละเอียด มีความแข็งพอประมาณในการคงรูปให้ตรง ไม่บิดเบี้ยว แต่สามารถม้วนได้ มาใช้กับชุดควบคุมให้ม้วนเก็บขึ้นลงได้ หากต้องการใช้ม่านม้วนบังแสงแดดให้ดึงผ้าม่านม้วนลงมา สามารถเลือกใช้บังแสงได้ในระดับต่างๆ อาจบังแสงเพียงครึ่งบนของหน้าต่าง และให้แสงผ่าน มาได้ครึ่งล่างเพื่อเป็นการถ่ายเทอากาศ หรือให้ม่านม้วนบังแสงทั้งหมดของหน้าต่างเพื่อให้ช่วยบังแดดไม่ให้ผ่านเข้ามาได้ทั้งกันแสงและความร้อน หากไม่ใช้งานให้เก็บม่านม้วนขึ้นไปให้หมด เพียงเท่านี้ห้องก็ดูโล่งเหมือนห้องไม่มีม่านม้วนติดอยู่เลย

เรามักเห็นว่าม่านม้วนถูกเลือกใช้ในออฟฟิตที่มีพื้นที่จำกัด เพราะม่านม้วนช่วยบังแดดได้ดีไม่เปลืองพื้นที่ใช้สอยในห้องที่ต้องการวางเอกสารและเครื่องใช้สำนักงานต่างๆ ภายหลังม่านม้วนเป็นที่นิยมมากขึ้นในห้องโถงใหญ่ๆตามโชว์รูม ร้านค้า ร้านอาหาร เลือกใช้ม่านม้วนมากขึ้น จนกระทั่งได้รับความนิยมให้ตกแต่งบ้านในทุกวันนี้

ในส่วนของม่านม้วนนั้นก็ยังแบ่งได้เป็น 3 ชนิดคือ:

1. ม่านม้วนดิมเอาท์ (Dim Out) – เป็นม่านม้วนราคาถูกที่สุดในบรรดา 3 ชนิด เหมาะสำหรับที่ที่มีแดดไม่จัดมาก เมื่อปิดตัวใบม่านแล้วแสงสามารถผ่านได้ประมาณ 30%-50%แล้วแต่ชนิดใบ แสงสามารถที่จะเข้าได้บางส่วนทำให้ห้องนั้นไม่ดูทึบจนเกินไป ตัวใบทำมาจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์ 100% ใบม่านนั้นมีคุณสมบัติกันรังสียูวีในตัว ตัวใบม่านม้วนนั้นสามารถทำความกว้างของใบได้สูงสุดก 2-3เมตรแล้วแต่รุ่นและชนิดใบ ใบม่านม้วนรุ่นดิมเอาท์นั้นมีสีสันให้เลือกมากทำให้สามารถเติมสีสันและแต่งห้องที่คุณรักให้ออกมาดูมีชีวิตชีวาได้ตามที่คุณต้องการ

 2. ม่านม้วนซันสกรีน (Sun Screen)- เหมาะสำหรับสถานที่ที่ต้องการให้เห็นวิวทิวทัศน์ แต่ก็สามารถป้องกันความร้อนและยูวีได้ ม่านม้วนซันสกรีนเป็นที่นิยมมากสำหรับออฟฟิต สำนักงาน ร้านอาหารหรือจะเป็นอาคารสูงต่างๆ เนื่องจากสามารถบดบังแสงแดดได้ดี แต่ยังยังสามารถเห็นวิวภายนอกได้ ทำให้ห้องนั้นๆรู้สึกโปร่งโล่งสบาย มากไปกว่านั้นรุ่นที่เป็นซันสกรีนนี้ยังนิยมนำไปสกรีนโลโก้ต่างของบิรษัทหรือห้างร้านต่างๆเพื่อโปรโมทโฆษณาไปในตัวอีกด้วย ม่านม่วนซันสกรีนนั้นสามารถทำความกว้างได้สูงสุดถึง 3 เมตรแล้วแต่รุ่นและชนิดใบ ตัวใบผลิตจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์ผสมพีวีซีหรือไวนิล

3. ม่านม้วนแบล็คเอาท์ (Black Out) – สามารถกันแสงและความร้อนได้ถึง 90 – 100% ตัวใบมีความหนาพิเศษเส้นใยเป็นโพลีเอสเตอร์ ในบางรุ่นมีการเคลือบโฟมเพิ่มเข้าไปอีกชั้นเพื่อกันแสงและไอความร้อนจากด้านนอกที่จะเข้ามาภายในตัวอาคาร ม่านม้วนแบล็คเอาท์นั้นสามารถกันรังสียูวีได้ถึง 100% เหมาะสำหรับห้องหรือมุมที่มีแสงแดดจัด ต้องการความเป็นส่วนตัวสูง สามารถติดตั้งคู่กันกับม่านม้วนชนิดซันสกรีนได้เพื่อปรับแสงและวิวให้ได้ตรงตามความต้องการการมากขึ้น ตัวอย่างเช่นในตอนกลางวันเราอาจต้องการเห็นวิวภายนอนแต่แสงก็จ้าเกินไปหาเปิดม่านม้วนแบล็คเอาท์ทั้งหมดเพื่อดูวิวทิวทัศน์ภายนอก เราก็สามารถที่จะปิดตัวซันสกรีนเพียงชั้นเดียวได้แต่ในในทางกลับกันเวลากลางคืนนั้นเราอาจต้องการความเป็นส่วนตัวไม่ต้องการให้คนภายนอกเห็นเราได้หรือใช้ม่านม้วนแบล็คเอาท์ปิดเพื่อการนอนหลับพักผ่อนที่สบาย ไม่มีแสงเข้ามาแม้จะเป็นเวลาสายก็ตาม




ออกแบบและติดตั้งผ้าม่าน

ม่านจีบ article
ม่านลอน article
ม่านตาไก่ article
ม่านพับ article
ม่านปรับแสง article
ม่านหลุยส์ article
มู่ลี่ article